Featured Snippet web google những điều bạn nên biết

Mục lục

Bạn có để ý thấy càng ngày càng khó để xây dựng referral traffic (lưu lượng truy cập gián tiếp của người dùng vào website thông qua các backlink bên ngoài trỏ về trang web mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm) từ Google không? Chưa hết, trang nhất Google giờ chỉ còn 10 link và các kết quả tìm kiếm từ Organic Search cũng không còn tạo ra nhiều traffic như ngày trước nữa. Cùng mình tìm hiểu về Featured Snippet web google qua bài viết dưới đây nhé.

Featured Snippet web google  là gì?

Featured Snippet web google điều bạn cần biết
Featured Snippet web google  là gì?

Featured Snippet web google là những đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm Google, để nhanh chóng trả lời truy vấn của người tìm kiếm. Nội dung xuất hiện bên trong Featured Snippet sẽ tự động được lấy từ các trang web trong chỉ mục của Google. Các loại Featured Snippet bao gồm định nghĩa, bảng, các bước và danh sách.

>>>Xem thêm,: Khái niệm về công nghệ điều bạn cần nên biết

Featured Snippet web google có ba loại đoạn trích

  • Paragraph: Đoạn văn
  • List: Danh sách
  • Table: bảng

Theo Rob Bucci và STAT Paragraph trích đoạn là phổ biến nhất

  • Paragraph: chiếm 82% số đoạn trích nổi bật
  • Đoạn trích List xuất hiện trong 10,8%
  • Và đoạn trích Table trong 7,3%.

Tại sao các đoạn nổi bật rất quan trọng?

Đoạn trích nổi bật cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho bất kỳ trang web nào có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Quyền tối đa

Bằng cách có được một đoạn trích nổi bật, chứng minh rằng Google đã chọn trang của bạn trên các trang khác là trang hữu ích nhất cho các truy vấn có liên quan của người dùng .

Đánh bại đối thủ

Featured Snippet web google khi Google chọn trang web của bạn là câu trả lời nhanh cho một câu hỏi cụ thể, kết quả được hiển thị trên kết quả không phải trả tiền, có nghĩa là bạn đã đánh bại đối thủ, bao gồm cả trang web có thể xếp hạng #1 cho kết quả tìm kiếm cụ thể.

>>>Xem thêm :Kaspersky Security Cloud Free cách đánh giá hiệu quả nhất

Các đoạn trích nổi bật của SeoTheTop đạt được: 

  • Rich cards là gì
  • Seo copywriting là gì
  • Search intent là gì
  • Evergreen content là gì
  • Semantic search là gì
  • Contextual Link là gì

Tăng lưu lượng

Người dùng thích đoạn trích nổi bật vì họ cung cấp câu trả lời nhanh cho câu hỏi của họ và điều này mang lại lợi ích cho trang web được chọn với sự gia tăng lưu lượng truy cập, có thể lên tới 20-30%.

Cách kiếm một đoạn trích nổi bật

What you can do to get a featured snippet on Google search results - Blue Skies Marketing
Cách kiếm một đoạn trích nổi bật

Trong buổi nói chuyện, Rob Bucci đã đưa ra những lời khuyên thiết thực liên quan đến các đoạn trích đặc trưng và cách lấy chúng. Dưới đây là những bước cơ bản của anh ấy chia sẻ

Phân tích cơ hội từ khóa

Sử dụng các công cụ phù hợp để bắt đầu tìm kiếm từ khóa để nhắm mục tiêu. Tìm cơ hội từ khóa phù hợp có thể lý tưởng cho trang web của bạn.

Tạo nội dung chiến lược mới nhắm vào đoạn trích

Đó là một ý tưởng tốt để tạo nội dung mới trong khi ghi nhớ các đoạn nổi bật, nhưng điều quan trọng là nó không dẫn đến nội dung không tự nhiên. Luôn luôn xem xét trải nghiệm người dùng và sử dụng các ý tưởng có ý nghĩa với ngành dọc của bạn.

Số liệu thống kê về Đoạn trích nổi bật

STAT đã phân tích một triệu truy vấn CPC cao cho nghiên cứu mới nhất của mình, để tìm hiểu sâu về các đoạn trích nổi bật và đây là các số liệu thống kê thú vị nhất để xem xét:

  • Trong số một triệu truy vấn mà STAT đã phân tích, 9,28% trong số chúng có đoạn trích
  • Hơn 70% các đoạn trích nổi bật không đến từ kết quả hữu cơ đầu tiên
  • Đoạn trích nổi bật xuất hiện với hình ảnh chiếm 27,58%.
  • Từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao hiển thị các đoạn trích nổi bật gấp đôi.

Tôi có cơ hội được đoạn trích nổi bật?

Theo nghiên cứu của Ahrefs, 99,58% các trang nổi bật đã được xếp hạng trong top 10 của Google. Vì vậy, nếu bạn đã được xếp hạng cao cho các truy vấn tìm kiếm liên quan, bạn có cơ hội rất tốt để được nổi bật.

What Are Featured Snippets? And How to Get Them
Tôi có cơ hội được đoạn trích nổi bật?

Mặt khác, Getstat tuyên bố rằng 70% đoạn trích đến từ các trang web bên ngoài vị trí hữu cơ đầu tiên. Vì vậy, yêu cầu trang này được xếp hạng trong top 10, nhưng không bắt buộc phải là số 1 để được nổi bật.

Đây nhận được kết quả nổi bật thường xuyên nhất:

  • Quy trình DIY (Do It Yourself)
  • Sức khỏe
  • Tài chính
  • Toán học(Mathematical)
  • Yêu cầu (Requirements)
  • Trạng thái (Status)
  • Chuyển tiếp (Transitional)

Tổng hợp các nghiên cứu trên:

  • Bạn có cơ hội được làm nổi bật cho các điều khoản mà các trang của bạn đã được xếp hạng trong top 10. Do đó, một phần lớn của tính năng là cải thiện thứ hạng tổng thể của bạn (đặc biệt đối với các truy vấn thông tin đuôi dài, là loại trái cây treo thấp hơn của bạn)
  • Nếu nội dung của bạn là DIY(tự sáng tạo), sức khỏe hoặc tài chính, bạn có xác suất nổi bật cao nhất

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Featured Snippet web google. Cảm ơn các bạn đa xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Mạng riêng ảo vpn và những điều bạn cần nên biết

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( seothetop, nanoweb, … )

Scroll to Top