Khái niệm Search Engine Marketing cho người mới cần nên biết

Khái niệm Search Engine Marketing (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.

Khái niệm Search Engine Marketing (SEM) là gì?

Search Engine Marketing hay SEM, là một tập hợp các phương pháp marketing (tiếp thị) được sử dụng để tăng khả năng hiển thị của một trang web trong những trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các loại Search Engine Marketing bao gồm: Tối ưu hóa mạng xã hội, SEO, PPC và PPI. Search Engine Marketing khác với SEO (việc làm cho các trang web trở nên hấp dẫn đối với công cụ tìm kiếm trực tuyến trên Internet).

>>>Xem thêm: Công nghệ mới 4.0 được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Vai trò của SEM với doanh nghiệp trực tuyến

Search Engine Marketing là cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm, cũng như phát triển doanh nghiệp

Các công ty phi lợi nhuận, trường đại học, tổ chức chính phủ, v.v… đều có thể hưởng lợi từ Search Engine Marketing. Các công ty cung cấp dịch vụ và/hoặc mặt hàng trực tuyến có thể sử dụng Search Engine Marketing để hỗ trợ nâng cao doanh số bán hàng của mình.

Một số mục tiêu của khái niệm Search Engine Marketing

Khái niệm Search Engine Marketing là thiết lập thương hiệu, tạo khả năng bảo vệ nội dung media, nâng cao danh tiếng và hướng doanh nghiệp đến một địa điểm thực tế.

Nếu bạn không cảm thấy đủ tự tin 100% để thử chiến lược Search Engine Marketing của riêng mình, có một số doanh nghiệp có khả năng trợ giúp bạn (đương nhiên kèm theo đó là một mức giá). Nếu bạn quyết định lựa chọn một công ty SEM trực tuyến, hãy dành thời gian xem xét và tìm một đơn vị thực sự phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ các công ty đảm bảo xếp hạng trang đầu tiên trên công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn, như Google và Yahoo.

Công việc của phía doanh nghiệp

Việc đảm bảo không chính xác thường được các doanh nghiệp trực tuyến mờ ám sử dụng là cam kết hoàn tiền. Nếu kiểm tra kỹ thỏa thuận, bạn sẽ thấy rằng những doanh nghiệp này thường có một khái niệm rất kỳ quặc về công cụ tìm kiếm chính. Các công ty có đảm bảo hoàn tiền thường không giao dịch với những công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn như Google hay Yahoo, thay vào đó họ sử dụng một công cụ tìm kiếm trực tuyến nhỏ lẻ, hiếm khi được sử dụng.

Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến nhất cũng được sử dụng để chỉ các hoạt động SEM:

  • Paid Search ads: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
  • Paid Search advertising: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền
  • PPC (pay-per-click)
  • PPC (pay-per-call) – một số quảng cáo, đặc biệt là những người phục vụ cho người sử dụng tìm kiếm di động, có thể được tính bằng số lần nhấp chuột đó dẫn đến một cuộc gọi trực tiếp từ điện thoại smartphone.
  • CPC (Cost Per Click: chi phí mỗi lần nhấp chuột)
  • CPM (Cost Per iMpressions: giá mỗi nghìn lần hiển thị)

>>>Xem thêm :Các bước học lập trình AI cho người mới

Các quảng cáo tìm kiếm bán trên cơ sở CPC hoặc PPC

Nhưng một số tùy chọn quảng cáo cũng có thể được bán trên cơ sở CPM.

Trong phần chính 10 blue links của trang SERPs được gọi là kết quả cơ bản hữu cơ. Đây là nơi các công cụ tìm kiếm hiển thị các trang web mà họ nghĩ có nội dung phù hợp nhất. Bây giờ hãy nhìn vào cột bên phải và trên đầu trang. Xem những kết quả đó? Những danh sách này là quảng cáo trả tiền(PPC).

SEM cho phép bạn sử dụng không gian này để quảng cáo

Khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một số từ và cụm từ nhất định có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Chúng được gọi là từ khóa.

Một điều thực sự độc đáo khác để biết về SEM là nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của họ. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn xuất hiện, nhưng không ai nhấp vào nó, bạn sẽ bị tính phí.

Search Engine Marketing Professional Organization (SEMPO) được phát triển vào năm 2003 để cung cấp cho công chúng các tài nguyên hướng dẫn về Search Engine Marketing và thúc đẩy SEM. SEMPO có các khóa đào tạo Search Engine Marketing cho bất kỳ người nào muốn mở rộng kiến ​​thức của mình về SEM. Mục tiêu của SEMPO là dạy các kỹ thuật, phương pháp và thực tiễn hiệu quả liên quan đến Search Engine Marketing, giúp thiết lập các tiêu chí quan trọng.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm Search Engine Marketing. Cảm ơn các bạn đa xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm: Công nghệ mới 4.0 được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo (  seothetop, quantrimang, … )

Lên đầu trang