Mong muốn mở shop quần áo thời trang cần chuẩn bị những gì? nếu như bạn thực sự có kế hoạch mở cửa hàng áo quần, muốn dấn thân vào lĩnh vực buôn bán hàng thời trang thì bạn cần đọc thêm những trải nghiệm mở cửa hàng áo quần từ những người thành đạt trong bài viết sau đây.
Phác thảo ý tưởng trước khi mở shop quần áo
Bước đầu tiên trước khi mở shop quần áo bạn cần nghiêm túc suy nghĩ giải đáp câu hỏi vì sao nên chọn áo quần thời trang để kinh doanh mà không phải một mặt hàng khác?
Quần áo thời trang là một ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức từ nhỏ tới lớn.
Có tới khoảng 30% những người bắt đầu khởi nghiệp trên con đường kinh doanh lựa chọn quần áo thời trang để theo đuổi.
Sau đây là một vài nguyên nhân trình bày cho việc vì sao bạn nên bán hàng ở lĩnh vực thời trang:
- Nhu cầu về trang phục của con người ngày càng tăng cao, thế nên ngành này có tập khách hàng lớn và hết sức phong phú, thị trường tiềm năng và chưa từng có dấu hiệu chững lại.
- Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn so với một số ngành thương mại khác.
- Vốn khởi nghiệp không quá lớn.
- Nhiều phương thức để tiếp xúc khách hàng từ online đến offline.
Thế nhưng, thời trang là một lĩnh vực mãi mãi vận động và thay đổi theo thời gian, nó có thể khác biệt theo mùa, xu hướng, theo lĩnh vực, ngành nghề hay thậm chí có thể khác biệt theo từng phong trào.
Bởi vậy khi nói tỉ lệ rủi ro thấp không có nghĩa bạn có thể dễ dàng bán hàng thành công nếu bạn không có sự quyết tâm và không có sự đầu tư vào việc chuẩn bị một chiến lược bán hàng nhất định.
Nghiên cứu thị trường trước khi mở shop quần áo
Đánh giá thị trường thời trang nữ
Khi mở shop quần áo nữ, bạn nên cân nhắc về những mặt lợi ích và rủi ro của lĩnh vực này.
Đây chính là một thị trường có sự cạnh tranh vô cùng lớn và đòi hỏi một sự mới mẻ và độc đáo nhất định nếu như mong muốn bước chân vào và đứng vững trên thị trường.
Sẽ rất khó nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc nguồn vốn không đủ để làm ăn lâu dài thế nên hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng mọi yếu tố trước khi mở shop áo quần nữ nhé!
Nếu so sánh với áo quần nam thì kinh doanh thời trang nữ sẽ khó khăn hơn vì hai yếu tố chính: nhiều mẫu mã hơn và các bạn nam khi mua hàng lựa áo quần cũng dễ tính hơn các bạn nữ nên không sợ sản phẩm tồn kho quá là nhiều.
Mở shop quần áo cho phân khúc khách hàng nào?
Trước khi mở cửa hàng quần áo, việc trước tiên bạn phải cần làm là xác định được đối tượng khách hàng mà cửa hàng, cửa hàng bạn phục vụ: Khách hàng của bạn là ai (nam, nữ, trẻ em, sinh viên)? Độ tuổi? Mức thu nhập trung bình tháng bao nhiêu?
Sẵn sàng chi bao nhiêu cho sắm sửa áo quần hàng tháng?… việc này sẽ giúp ích cho bạn xác định thị trường kinh doanh, sản phẩm, phong cách thiết kế, trang trí cửa hàng và các kế hoạch tiếp thị sau này.
Kinh nghiệm khi mở cửa hàng quần áo từ những người có kinh nghiệm lâu năm cho chúng ta thấy, khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn không nên nhắm vào nhiều tập khách hàng cùng một lúc.
Định hướng mục tiêu và phong cách
Nhắc đến thời trang là gắn liền với hai từ “phong cách”. hơn nữa, thị trường thời trang không chỉ đa dạng về phong cách mà còn luôn có xu hướng đổi mới luôn luôn.
Do vậy, việc trước tiên bạn cần làm là định hướng mục đích phát triển trong tương lai của shop mình là gì. nhất định như: chỉ mở shop trong thời gian nhanh chóng, kinh doanh bền lâu để phát triển lên chuỗi shop, mở công ty… Có như vậy bạn mới lập được kế hoạch cho phù hợp.
Tiếp đó, để tạo được “điểm riêng” cho việc bán áo quần của mình, bạn phải cần lựa chọn được phong cách thời trang chính mà mình mong muốn bán hàng.
Chẳng hạn như: cá tính, sang trọng, quý tộc, vintage, đơn giản, nữ tính mềm mại, phong độ… Việc định hình rõ phong cách như vậy sẽ giúp khách hàng đơn giản nhớ đến cửa hàng của bạn khi có nhu cầu.
Tìm kiếm nguồn hàng tốt để mở shop quần áo
Nguồn hàng là yếu tố vô cùng quan trọng khi khởi đầu kinh doanh. bạn phải cần phải tìm được cho mình một nguồn hàng ổn định, đẹp, tốt, và hơn nữa là giá cả phải hợp lý.
Khi đã quyết định mở shop bán hàng thời trang, chắc hẵn các bạn đã có dự tính cho nguồn hàng của mình, thậm chí với nhiều shop, thì đây là điểm khác biệt.
Tuy vậy, theo kinh nghiệm mở shop áo quần mà các chủ shop lớn chia sẽ, trừ khi nguồn hàng của bạn cực kỳ thân thiết, tốt nhất ở giai đoạn đầu bạn nên đến tận nơi để xem xét nguồn hàng.
Việc này giúp bạn giảm được những nguy cơ không mong đợi như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, hay là bị lừa đảo qua mạng.
Mở shop quần áo nữ cần bao nhiêu tiền?
Mở shop quần áo nữ cần bao nhiêu tiền? Mở shop thời trang thiết kế cần bao nhiêu tiền? Hay mở cửa hàng áo quần trẻ em cần bao nhiêu tiền?… đây chính là những câu hỏi mà hầu hết chủ cửa hàng đều băn khoăn khi chưa có kinh nghiệm mở shop.
Và câu trả lời là đây: Số vốn mở shop áo quần, giày dép hay phụ kiện sẽ phụ thuộc vào quy mô shop, phương thức kinh doanh và khu vực địa lý mở shop thời trang. Dao động từ 50 đến 300 triệu với các shop thời trang đại chúng.
Với các cửa hàng thời trang hàng hiệu hay nhượng quyền thương hiệu lớn, mở shop có thể tiêu tốn số vốn từ 1 tới vài tỷ đồng.
Số vốn để bán hàng quần áo online
Khi mở cửa hàng online, số vốn của bạn chuẩn bị sẽ thấp hơn nhiều so với các cửa hàng thời trang có mặt bằng lớn tại các khu phố trung tâm.
Theo đấy, khoản chi vốn bỏ ra bao gồm: vốn nhập hàng hóa (khoảng 5-30 triệu đồng), chi phí chạy quảng cáo online (6-20 triệu tùy vào ngân sách bạn chạy). một số khoản chi khác như đóng gói hàng hóa, hóa đơn, dùng phần mềm quản lý kinh doanh và đơn hàng online (khoảng 10 triệu).
Như vậy, để mở một shop online, tốt hơn hết bạn hãy chuẩn bị số vốn ít ra khoảng 20 triệu để sẵn sàng hoạt động một cửa hàng online hiệu quả.
Mở shop quần áo offline cần bao nhiêu tiền?
Để mở một cửa hàng thời trang nam, nữ hay các shop giày dép, phụ kiện, bạn cần chuẩn bị số vốn nhiều hơn khi bán hàng quần áo online. trong đó, những khoản mục khoản chi không thể thiếu khi mở cửa hàng thời trang bao gồm:
- Chi phí thuê mặt bằng (từ 3-50 triệu đồng) tùy theo từng khu vực là các tỉnh thành hay thành phố lớn, trong mặt ngõ hay ngoài mặt phố, một mặt tiền hay 2,3 mặt tiền,…
- Nhập hàng hóa (20-50 triệu đồng): do là shop nên bạn cần treo đủ số lượng và mẫu mã tại cửa hàng, tránh hiện trạng bỏ trống các giá kệ treo đồ.
- Trang trí, mua sắm dụng cụ, thiết bị tại shop (20-50 triệu). bao gồm chi phí trang trí mặt tiền shop, bảng biển, giá kệ treo đồ, móc treo áo quần, manocanh…
- Các chi phí phát sinh khác: 10 triệu đồng
Lời kết
Đó là trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên vạch ra chiến lược trước khi mở shop quần áo. Kết hợp cả bán hàng online và offline để cố gắng hấp dẫn được nhiều khách hàng nhất. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Xưởng may gia công áo thun unisex giá rẻ ở Sài Gòn
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, bepos, suno)