Robotic Process Automation PRA xu hướng trong thời đại mới

Mục lục

Robotic Process Automation PRA là một khái niệm không phải ai cũng đã từng nghe qua. Nhưng đối với người làm kinh doanh thì nên tìm hiểu kỹ về khái niệm rpa là gì? để nắm bắt được xu hướng ứng dụng công nghệ mới tự động hóa vào quá trình xử lý công việc sau cuộc cách mạng 4.0 toàn cầu.

Robotic Process Automation PRA là gì?

Thế nào là Robotic process automation (RPA) l Contact center tự động – BellSystem24-HoaSao
Robotic Process Automation PRA là gì?

Rpa là viết tắt của Robotic Process Automation. Là công nghệ tự động hóa mới nổi gần đây, dựa trên robot software và AI.RPA làm việc với các phần mềm, và ứng dụng trí thông minh để thực hiện các công việc khối lượng lớn, lặp đi lặp lại theo chu kỳ như: nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi liên tục deal với nhiều hệ thống khác nhau. Rpa có thể ứng dụng trong các ngành bảo hiểm, tài chính, mua sắm, cung ứng, kế toán, chăm sóc khách hàng, và nhân sự.

>>>Xem thêm: Công nghệ truyền thông và những điều bạn cần nên biết

Lợi ích khi ứng dụng Rpa là gì?

Robotic Process Automation PRA cung cấp cho các tổ chức khả năng giảm chi phí nhân sự và lỗi của con người. Các doanh nghiệp cũng có thể tăng cường các nỗ lực tự động hóa bằng cách kết hợp RPA với các công nghệ nhận thức như ML, nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tự động hóa các nhiệm vụ bậc cao hơn trước đây yêu cầu khả năng nhận thức và đánh giá của con người. Việc triển khai RPA như vậy, trong đó có từ 15 đến 20 bước có thể được tự động hóa, là một phần của chuỗi giá trị được gọi là tự động hóa thông minh.

RPA (Robotic Process Automation) & AI: Is It Trustworthy and Useful? | Invisible Tech
Lợi ích khi ứng dụng Rpa là gì?

Tự động hóa – không còn là một khái niệm mới. Nó hầu như đã thâm nhập vào tất cả các ngành công nghiệp. Và kết quả thật tuyệt vời. Từ tiết kiệm lớn đến lợi ích hiệu quả ngắn và dài hạn, quá trình tự động hóa quy trình tự động (RPA – Robotic Process Automation) đang mang lại những kết quả có thể đo lường được khi áp dụng cùng với với lập kế hoạch có hệ thống.

Lợi ích của các giải pháp RPA không chỉ là giảm chi phí và bao gồm:

  • Giảm chu kỳ thời gian và cải thiện thông lượng
  • Tính linh hoạt và khả năng mở rộng
  • Tinh thần nhân viên được cải thiện – cho phép họ tập trung vào những công việc gia tăng giá trị
  • Độ chính xác được cải thiện
  • Cho phép dành thời gian để đổi mới và tập trung vào sự hài lòng của khách hàng
  • Thu thập dữ liệu chi tiết với độ chính xác cao

Robotic Process Automation PRA là con dao hai lưỡi:

  • RPA không dành cho mọi doanh nghiệp. Như với bất kỳ công nghệ tự động hóa nào, RPA có khả năng loại bỏ các công việc, trong đó trình bày các CIO với những thách thức quản lý tài năng. Ngay cả khi các CIO điều hướng câu hỏi hóc búa về vốn con người, việc triển khai RPA không thường xuyên hơn không
  • Cài đặt hàng ngàn chương trình đã mất nhiều thời gian hơn và phức tạp hơn và tốn kém hơn so với hầu hết các tổ chức đã hy vọng nó sẽ được
  • Kết quả kinh tế của việc triển khai RPA không được đảm bảo. Mặc dù có thể tự động hóa 30% nhiệm vụ cho phần lớn các nghề nghiệp, nhưng nó không gọn gàng chuyển thành giảm 30% chi phí.

>>>Xem thêm:Thiết bị router wifi và những khái niệm bạn cần biết

Xu hướng và hiệu quả tự động hóa bằng RPA

Robotic Process Automation (RPA) for Manufacturing: driving efficiency further - The Manufacturer
Xu hướng và hiệu quả tự động hóa bằng RPA

Trước hết, các bạn hãy xem cách RPA thay thế con người thực hiện tự động công việc

Đây là một ví dụ tự động hóa công việc back office phát sinh khi tiếp nhận yêu cầu lắp đặt điều hòa tại một cửa hàng điện lạnh. Bên trái màn hình là sổ quản lý yêu cầu lắp đặt điều hòa đã được tiếp nhận qua tổng đài, bên phải màn hình là bản yêu cầu của khách hàng được gửi tới nhân viên lắp đặt.

RPA xử lý tự động theo các bước sau:

–   Copy họ tên và số điện thoại từ sổ quản lý bên trái và dán vào bản yêu cầu bên phải.

–   Mở phần mềm bản đồ, tra cứu địa chỉ, phóng to bản đồ, xác định phạm vi, chuyển thành file ảnh và dán vào bản yêu cầu bên phải.

–   Cài đặt tên bản yêu cầu là mã tiếp nhận trong sổ quản lý và lưu lại.

Lặp lại chuỗi công việc cố định này với tất cả các đơn tiếp nhận trong sổ quản lý .  Như trong video, có thể thấy RPA thao tác máy tính nhanh gấp 3 lần con người. Hơn nữa, nếu con người chỉ làm việc 8 tiếng mỗi ngày thì RPA có thể làm việc gấp 3 lần là 24 tiếng. Như vậy, nếu RPA làm nhanh hơn 3 lần với số giờ gấp 3 lần, chỉ bằng một phép tính đơn giản, ta có thể thấy RPA (nhân công kỹ thuật số) có năng suất gấp 9 lần so với con người (có thể làm việc bằng 9 lao động trí thức).
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Robotic Process Automation PRA. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
Lộc Đạt-tổng hợp
‘Tham khảo ( adsplus, winactor, … )
Scroll to Top